Làm thế nào để add phụ đề phim

Làm thế nào để add phụ đề phim

Phần mềm AVI ReComp v1.30 sẽ giúp bạn thực hiện add phụ đề một cách dễ dàng, hơn nữa Phần mềm này còn tích hợp khá nhiều chức năng như co giản độ phân giải của phim, chèn logo .v.v. Chương trình này hoàn toàn miễn phí có thể về từ trang chủ

Phần mềm có 4 mục chính bao gồm:

1. Source and Output:
Ảnh 01 (click vào ảnh để phóng to ảnh)


Ở thẻ này bạn nhập film cần chuyển đổi và nơi xuất film đã biên tập xong. Trong phần Source file bạn nhấn vào nút Open AVI để mở tập tin cần chuyển. Mặc định các đuôi mỡ rộng được chương trình chấp nhận duy nhất là .AVI. Nếu tập tin bạn có định dạng khác thì nên dùng các phần mềm Convert như AnyDVDConverter Pro để chuyển đổi. Trong ô Output file bạn nhấn Save AVI để chọn nơi lưu file đã biên tập xong.

Bạn để ý hai phần Data là nơi chương trình phân tích và đưa ra thông số về Video và Audio của file video mà bạn vừa add vào như thời gian, dung lượng, chuẩn nén, độ phân giải, khung hình, tốc độ khung hình/s, định dạng âm thanh của file video, bitrate, dung lượng file âm thanh, kênh, tần số...Còn phần Applications Control Panel là nơi chỉ đường dẫn tới các công cụ biên tập mà chương trình dùng và các phiên bản của chúng (các chương trình này được kèm sẵn trong bộ cài đặt, bạn không cần quan tâm)

2. Additions:

Ảnh 02 (click vào ảnh để phóng to ảnh)

Đây là phần hiệu chỉnh chính của chương trình bao gồm:

- Resizing: hiệu chỉnh độ phân giải của file video xuất ra. Bạn click mũi tên vào phần Width và Height để hiệu chỉnh độ phân giải tùy theo ý thích của mình. Sau đó bấm preview để xem trước, nếu muốn quay lại bạn nhấn restore. Khi xác định được độ phân giải cần chọn bạn nhấn Use. Để hủy bỏ thao tác nhấn Cancel.

- Audio conversion: dùng để chuyển đổi định dạng âm thanh của chương trình sang một định dạng khác (VBR, ABR, CBR) và với một Audio bitrate theo ý thích.

- Blacks border: Chèn hai viền đen trên dưới file video.

- Subtiles: bạn tìm tới nơi lưu file phụ đề (định dạng srt). Sau đó nhấn vào Subtitles setting để chỉnh vị trí hiển thị của phụ đề, màu sắc .v.v.

- Logo: Nếu muốn chèn vào một logo bản quyền nho nhỏ thì bạn click vào Logo để lấy một logo (định dạng .BMP). Bấm vào Logo Setting để chỉnh thời gian xuất hiện của logo, vị trí xuất hiện .v.v.

3. Settings:

Đây là phần cấu hình cho chương trình. Bạn có thể tùy chọn độ ưu tiên CPU, xóa file tạm sau khi chuyển đổi xong, xóa file nguồn...

4. Queue:

Phần này có chức năng chuyển đổi các file mà bạn vừa làm ở các bước trên. Nếu muốn xem trước thì bạn nhấn preview.

Để thực hiện việc ghép phụ đề bạn nhấn Add to Queue, sau đó nhấn Start.

Lúc này bạn chỉ có việc ngồi đợi, sau khi chương trình chuyển đổi xong bạn hãy vào thư mục lưu và xem thành quả của mình.

Ảnh 03 (click vào ảnh để phóng to ảnh)

Nếu bạn là người thích sưu tầm phim hay định ghi các đĩa MP4 DVD thì chương trình này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều vì nó tích hợp luôn phụ đề vào phim, các chương trình ghi đĩa sẽ không mất thời gian chuyển đỗi và các đầu máy xem MP4DVD dễ dàng đọc được.


"Làm thế nào để add phụ đề phim" copy từ dientuvietnam.vn