Làm thế nào để quan hệ an toàn

Làm thế nào để quan hệ an toàn

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người. Nhu cầu đó cũng cần thiết như những nhu cầu khác của con người như: ăn cơm, uống nước, ngủ… quan hệ tình dục là một phần làm cho cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn. Những điều đó chỉ đúng khi bạn có quan hệ tình dục an toàn và quan hệ tình dục lành mạnh.



Thế nào là quan hệ an toàn ?

Quan hệ tình dục lành mạnh là khái niệm thiên về mặt đạo đức. Quan hệ tình dục lành mạnh khuyên mỗi người cần chung thủy với người mình yêu, chỉ sinh hoạt quan hệ tình dục với một bạn tình duy nhất hoặc chỉ “một vợ một chồng”. Nếu thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, rõ ràng là không có nguy cơ bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục do người thứ ba có bệnh truyền sang. Tuy nhiên, quan hệ tình dục lành mạnh vẫn chưa thực sự an toàn vì vẫn có thể gây nên tình trạng có thai ngoài ý muốn.


Thế nào là quan hệ tình dục an toàn?

quan hệ tình dục an toàn là quan hệ tình dục không dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và lây nhiễm các bệnh qua đường quan hệ tình dụcnhư: lậu, giang mai, HIV/AIDS...

quan hệ tình dục an toàn là những hình thức quan hệ quan hệ tình dục có thể giúp hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục, điều này có nghĩa là không có sự tiếp xúc cơ thể với máu, chất dịch âm đạo và tinh dịch từ người này sang người khác.

Từ những định nghĩa trên, bạn có thể thấy rằng quan hệ tình dục an toàn có nghĩa là những việc làm hướng tới bảo vệ cơ thể, tinh thần cũng như khám phá ra bản năng và nhu cầu của mình.

Hậu quả của quan hệ tình dục không an toàn

Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục (STIs): hiện nay, người ta đã tìm thấy khoảng hơn 20 loại bệnh lây qua đường quan hệ tình dục như: HIV/AIDS, lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, hạ cam, trùng roi âm đạo, nhiễm nấm sinh dục, chlamydia… Khoảng một nửa số người nhiễm STIs không có triệu chứng gì hoặc có triệu chứng không rõ ràng, có thể tự “biến mất” (nhưng không có nghĩa là khỏi bệnh). Chính vì vậy, nếu bạn hoặc bạn tình có bệnh ở cơ quan sinh dục, nếu đã có quan hệ quan hệ tình dục với một người mà bạn không biết chắc là có bệnh hay không, hoặc nếu cơ quan sinh dục của bạn hoặc bạn tình có biểu hiện khác thường… thì bạn nên nghi ngờ là mắc bệnh.

Có thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người phụ nữ, cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.

Các biện pháp đảm bảo quan hệ tình dục an toàn

Sử dụng bao cao su: nếu bạn quyết định quan hệ quan hệ tình dục thì bạn cần phải bảo vệ mình tránh khỏi các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục và mang thai sớm. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện quan hệ quan hệ tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su bất kỳ khi nào có quan hệ quan hệ tình dục.

Sống chung thủy: bạn chỉ nên có quan hệ quan hệ tình dục với người mà bạn biết chắc người đó chỉ có quan hệ quan hệ tình dục với một mình bạn và điều quan trọng là người đó phải không bị mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục. Đề cao lối sống chung thủy một vợ một chồng.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: từ 6 tháng đến 1 năm ở cả người nam và nữ đều nên tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát.


Lam the nao de quan he tinh duc an toan by suckhovadoisong