Làm thế nào để có khuôn mặt đẹp

Làm thế nào để có khuôn mặt đẹp ?
Không phải ai cũng được trời phú cho làn da đẹp, nhưng nhờ kỹ thuật trang điểm đúng cách, bạn có thể tạo cho mình làn da đẹp. Ngoài ra, đánh phấn đúng cách sẽ tạo phần nền trang điểm dễ dàng.



Bước 1 : Chuẩn bị

Chuẩn bị cho trang điểm bằng cánh bôi kem dưỡng ẩm. Nếu da mặt nhờn, chọn loại không có thành phần dầu oil-free. Da bạn sẽ được cung cấp chất dưỡng ẩm và phấn nền sẽ thấm đều hơn. Cũng nên tẩy tế bào chết một tuần một lần để đẩy đi phần da chết tích luỹ trên mặt.

Mẹo: Khi mua phấn nền dạng lỏng, chú ý ánh sáng trong tiệm. Nếu ánh sáng không đủ, bôi thử phấn nền vào mặt rồi đi ra cửa xem rõ ràng dưới ánh sáng mặt trời. Nhớ mang theo một cái gương nhỏ trong giỏ xách.

Bước 2: Che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có thể giấu nhiều điểm trên mặt mà bạn ngại ngùng, như mụn, nếp nhăn hay quầng thâm dưới mắt khi thức khuya. Dùng ngón tay bôi kem nhẹ dưới mắt và dùng cọ để bôi trên phần mụn để tránh lây nhiễm phần mụn. Nhớ chọn màu tông cùng với màu da của bạn vì màu sáng hơn màu da sẽ thu hút sự chú ý về những phần bạn muốn che giấu.

Bước 3: Thoa phấn nền

Theo các bước tuần tự sau đây: bôi kem lên mu bàn tay, sau đó bôi lên trán, mũi, cằm, má, bôi xuống cổ và tán đều ra (đừng quên phần lỗ tai luôn). Nên nhớ tán đều ra phần cổ và gần đường chân tóc để tránh mặt bạn trông như mặt nạ. Dùng ngón tay hoặc cọ phấn nền để tán và dùng thêm miếng mút để lấy đi phần dư ra.

Bước 4: Đánh phấn phủ

Phấn phủ tạo cho gương mặt sự mịn màng và là bí quyết cho trang điểm được giữ lâu. Để tránh gương mặt như cái bánh, đừng đánh nhiều lớp quá. Dùng cọ chứ đừng dùng bông phấn. Thêm vào đó, áp hai tay ấm vào mặt để thấm bớt phấn.

Lam the nao de co khuon mat dep by eva