Làm thế nào để có một tình yêu đẹp

Làm thế nào để có một tình yêu đẹp

Chúng tôi biết rằng dưới đây là 5 điều có thể các bạn đã từng được nghe nói ở đâu đó như trong lớp học, trong trường hay trên đường phố… Chúng không hoàn toàn là những bí quyết gì ghê gớm mà điều cần nhất là bạn nên lựa chọn lời khuyên phù hợp để mối quan hệ yêu đương của mình tốt đẹp hơn.



Thực ra, để có một mối quan hệ bền đẹp không có gì là quá phức tạp. Điều quan trọng là bạn có thực sự cố gắng để giành lấy những gì đáng có hay không? Còn chần chừ gì nữa hãy gỡ bỏ bức tường vô hình bên ngoài để bắt đầu một mối quan hệ mới hứa hẹn nhiều thú vị.


Bí quyết 1: Giữ lời hứa

Nếu bạn muốn có một tình yêu đẹp và những rung động mạnh mẽ nơi con tim, bạn cần phải làm chủ được bản thân và giữ được lời hứa của mình với “người ấy”. Chúng tôi khẳng định rằng: Sự chân tình và những lời hứa thực sự là điều mà các cặp tình nhân nên có với nhau. Những lời hứa ngọt ngào là cả một nghệ thuật ứng xử mà không phải ai cũng có thể làm được.


Bước đầu tiên của "nghệ thuật hứa" là hãy vứt bỏ hết tất cả những lời hứa suông vì đó là nguyên nhân phá huỷ sự hòa hợp giữa bạn và “người ấy”. Đừng bao giờ nói những lời gió bay dù chỉ 1 lần vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ nhận được sự tin tưởng từ người yêu.

Bước thứ hai là hãy hứa những gì mà bạn có thể làm được. Thực tế là những lời hứa chân thật xuất phát từ con tim là những gì mà bạn có thể kiểm soát và chắc chắn thực hiện được.


Tình yêu là một điều bí ẩn, là một phần của cảm xúc, một phần của tâm hồn và một phần của tâm trí. Điều bí ẩn của tình yêu rất tự nhiên đến nỗi nó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Hãy nói thật với “người ấy” rằng có lúc bạn thấy tình yêu ngập tràn con tim, nhưng cũng có đôi khi bản thân bạn cũng không cảm nhận được chính tình yêu đó. Đây là cách bạn thành thật với chính mình cũng như với “người ấy”. Không những thế, sự thành thật còn giúp bạn có những cảm hứng sáng tạo và làm tình yêu của bạn luôn nồng cháy.


Bí quyết 2: Sáng tạo trong tình yêu


Nếu bạn muốn có một mối quan hệ kéo dài và ngọt ngào hơn thì cả hai người phải cởi mở với nhau, tạo cho nhau những cảm giác mới lạ. Điều đó có nghĩa là hãy biểu lộ tình cảm của mình với "người ấy" một cách khác lạ đầy sáng tạo nhưng không quá phô trương.

Chẳng hạn, vào một ngày đẹp trời bạn có thể tặng “người ấy” những bông hồng xinh tươi mặc dù hôm đó không phải là ngày kỉ niệm nào đặc biệt của hai người.


Chúng tôi muốn đưa ra lời khuyên rằng bạn hãy lắng nghe những lời nói chân thành nơi con tim “người ấy” và ngược lại. Tất cả những vấn đề liên quan đến: cảm xúc, hành động, hy vọng và cả những ước mơ cũng nên chia sẻ với nhau.


Bí quyết 3: Tránh những lời nói không hay


Một mối quan hệ giữa hai người chỉ trở nên thân mật và những cảm giác mới lạ còn mãi khi bạn chấm dứt chuyện lặp đi lặp lại những lời trách móc hay chê bai “người ấy”. Nó như một thói quen xấu khiến bạn trở nên khó tính và dẫn đến sứt mẻ tình cảm.

Bất kỳ cặp tình nhân nào bị chìm ngập trong vòng xoáy ốc của những lời phê bình và chê bai tức là họ bị một đám mây đen che phủ trên đầu khiến họ không kịp nhận ra mình đang sai lầm và cũng không thể tìm ra cách giải quyết cho mọi vấn đề. Không những chê bai không khiến đối phương tốt lên hay thay đổi mà còn làm cho tình yêu của hai người ngày càng xấu đi, dẫn đến việc không hiểu nhau và kết cục tất yếu là không thể yêu nhau được nữa.


Bí quyết 4: Đừng quá cầu toàn

Còn nếu bạn muốn tình yêu của mình lúc nào cũng vui vẻ thì bạn phải là một người có suy nghĩ thoáng. Tức là bạn hãy chấp nhận những lỗi nhỏ của “người ấy”, đừng quá cứng nhắc đòi hỏi cái gì cũng phải toàn vẹn. Và nhớ đừng ép “người ấy” phải làm theo những gì bạn thích.


Những người có tấm lòng rộng lượng, bao dung sẽ không có thời gian để than phiền hay phàn nàn vì những lỗi nho nhỏ của người khác. Ngược lại, những người hẹp hòi, ích kỷ chỉ biết quanh quẩn trong những lời phàn nàn và chê trách của chính mình thì sẽ không nhận được những điều mình muốn.


Bí quyết 5: Biết khen ngợi nhau

Nếu bạn muốn tạo nên những rung động mạnh mẽ của con tim để nuôi dưỡng tình yêu bền lâu, bạn phải làm chủ được những lời nói và hành động của mình. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế hoàn toàn ngược lại. Đây là đòi hỏi tương đối khó khăn đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi vì, con người nói chung rất “ích kỉ”, ai cũng có xu hướng tiết kiệm lời khen mà chỉ thích nhận những lời ngọt ngào ấy từ người mình yêu. Lời khuyên dành cho bạn là hãy "dễ tính" hơn và hãy học cách "nịnh" đối phương.



5 bí quyết trên đây không phải là đặc biệt, chúng tôi chắc chắn vậy. Nhưng nếu bạn có thể thực hiện được chúng một cách toàn vẹn thì bạn sẽ thấy chúng rất hiệu quả giúp bạn có một mối tình luôn luôn tươi đẹp.

Lam the nao de co mot tinh yeu dep (Theo 24h.com)